ผัด หอย แมลงภู่ ใส่ไข่

หัวข้อ

ผัด หอย แมลงภู่ ใส่ไข่ เมนูประหยัดเงิน

ผัด หอย แมลงภู่ ใส่ไข่ เป็นอาหารที่นักเขียนมักกิน ไข่เจียวทอดร้อนๆ อร่อยกว่าปล่อยทิ้งไว้ให้เย็นหรือเก็บไว้นานๆ ไข่เจียวใช้ไข่ไก่ในการปรุงอาหาร ไข่ 1 ฟอง ราคา 5 บาท มันไม่ถูก ในร้านขายของชำ ผู้ขายจะขายไข่หนึ่งฟอง หากคุณมีงบประมาณจำกัด

คุณสามารถลองซื้อมาใช้ทำอาหารได้ โดยเฉพาะช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถือเป็นอาหารยอดนิยม ถ้าอยู่ต่างจังหวัดเก็บผักจากสวนมาปรุง จะผัด ต้ม ใส่แกง หรือจะต้มจิ้มน้ำพริกก็อร่อย มะขามเม็ดเล็กมาบดเพื่อทำน้ำพริก น้ำพริกมะขามกับไข่เจียวก็ทานได้

เมนูแนะนำ ผัดหอยแมลงภู่ใส่ไข่ หอยแมลงภู่สด ขิงสับ น้ำปลาไม่อั้น ความสวยเป็นสิ่งดี ไม่ใช่องค์ประกอบ น้ำมันพืชมีไม่มีวันหมด เรามาดูวิธีการทำกัน เมนูหอยแมลงภู่

ส่วนผสม: ผัดหอยแมลงภู่ใส่โหระพา ใส่ไข่

  1. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  2. ปลา 5 ตัว
  3. ขิงสับ 1 ช้อนชา
  4. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  5. รสดี 1/2 ช้อนชา
  6. น้ำมันพืช 1 ทัพพี

วิธีทำไข่ ผัดหอยแมลงภู่ใส่โหระพา

  1. ตอกไข่ 1 ฟองลงในชาม ตีจนไข่ขาวและไข่แดงกระจายเท่าๆ กัน
  2. เติมน้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะลงในจานไข่ เติมรสดี 1/2 ช้อนชาลงในจานไข่ แกะเปลือกหอยแมลงภู่ 5 ตัว จากนั้นใส่เนื้อหอยแมลงภู่ 5 ชิ้นลงในชามไข่ เพิ่มขิงสับ 1 ช้อนชาลงในชามไข่และผสมให้เข้ากัน
  3. เปิดแก๊ส ยกกระทะ ตั้งไฟให้ร้อน รอจนกระทะร้อนแล้วใส่น้ำมันพืช 1 ทัพพีลงในกระทะ รอจนกระทะร้อน เพิ่มไข่ที่ตีแล้วทอดจนสุก
  4. ล้างไข่ดาวและปลาในชาม จากนั้นทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆให้ดี

ปิดท้ายด้วย ผัดหอยแมลงภู่ ใบโหระพา

ไข่ดาวหอยแมลงภู่ขิงชิ้นหอมๆไข่ดาวทานร้อนๆ กินกับสาวสวยสุดฮอต ขิงหอมอร่อย ผัด หอย แมลงภู่ ใส่ไข่ ทานคู่กับอาหารทะเลรสเด็ดผสมต้มยำและแกงส้ม ผู้เขียนชอบทานคู่กับโค้กเย็นๆ เพื่อความสดชื่น

ไข่ดาวข้าวฟ่างก็อร่อยให้เด็กๆทานได้ไม่เผ็ด แนะนำให้เด็กๆ น้ำผลไม้มีวิตามินหลายชนิดที่ช่วยให้ผิวของคุณสวยและเปล่งประกาย เด็ก ๆ ชอบกินและเล่น ไข่ดาว ผัดหอยแมลงภู่ ใบโหระพา เหมาะสำหรับเด็กเพราะข้าวจะไม่บูด ถ้าลูกอยากกินเล่น ถ้ากินอาหารเหลวก็จะสกปรกและสกปรกได้ ไข่ผัดหอยแมลงภู่อุดมไปด้วยโปรตีนซึ่งช่วยสร้างกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโต